Facebook SDK

Để các bạn có thể hiểu hơn về Ukulele trước khi học giúp cho việc học chơi và tập luyện được tốt hơn. Hôm nay Zuku sẽ hướng dẫn các bạn cách so sánh và nhận biết giữa những loại Ukulele với nhau ha... :D


Đàn Ukulele hay còn được gọi tắt là Uke là một loại đàn guitar nhỏ, thường để chơi đệm hát, hoặc cũng có khi chơi những bản solo(độc tấu, chuyển soạn). Độ lớn của âm thanh phát ra từ Ukulele thay đổi theo kích thước và cấu tạo của nó. Tuy tiếng vang không kéo dài do cấu tạo hộp cộng hưởng khá nhỏ(thùng đàn), nhưng khi dùng ukulele để đệm nhạc nghe cũng khá vui tại do âm sắc tạo ra rất đặc biệt.
Thông thường thì ukulele sử dụng 4 dây nylon làm dây đàn và có 4 loại kích cỡ khác nhau: Soprano, Concert, Tenor, và Baritone, cộng thêm một loại đặc biệt. :D

- Soprano là loại Ukulele thông dụng nhất được lên dây với thứ tự 4 dây là Sol, Do, Mi ,La  loại này có kích thước dài khoảng 53cm, thường có 12 đến 14 phím.

Soprano Ukulele
- Concert là loại Ukulele được lên dây Sol, Do, Mi, La  , với kích cỡ to hơn Soprano một chút với độ dài 58cm, thường có 14 đến 17 phím. Đi liền với việc Concert có thân đàn to hơn là âm thanh cũng sẽ ấm hơn so với Soprano, cần đàn rộng bản nên cũng dễ cầm và chơi hơn.
Concert Ukulele
- Tenor được lên đầy đủ các dây Sol, Do, Mi, La  đây là lựa chọn thích hợp nhất để chơi độc tấu. Với độ dài khoảng 66cm, gồm 17 đến 19 phím.
Tenor Ukulele
- Baritone là loại Ukulele được lên 4 dây như đàn Guitar bào gồm Re, Sol, Si, Mi  cũng là loại có hình thức đầy đặn nhất với chiều dài 76cm, thường có từ 19 đến 21 phím.
Baritone Ukulele
- Ngoài ra, Còn một loại ukulele đặc biệt có tên là U-Bass. Nó được lên dây đúng theo các loại đàn bass truyền thống : Mi La Re Sol (EADG). Các dây đàn làm bằng vật liệu cao su dầy, cho âm thanh trầm, ấm rất riêng cho U-Bass. Nó có loại không phím và có phím.

U-Bass
Các loại Ukulele thường là sự lựa chọn của các em nhỏ, tuy nhiên ngày ngay thị trường Ukulele đã vươn tới tất cả các lứa tuổi từ em nhỏ, các bạn trẻ và những cô chú đã có tuổi vẫn yêu thích và tự trang bị cho mình một cây Ukulele. Dù cho đàn Ukulele không được phổ biến rộng khắp như đàn guitar tuy nhiên chúng ta vẫn có thể tìm kiếm một cây đàn Uke chính hãng, thực sự tốt, phù hợp với tài chính của mình đấy :P 

Bài sau Zuku sẽ chỉ cho các bạn hướng dẫn chọn mua đàn Ukulele với tiêu chí Hay - Rẻ - Đẹp nhé! :D
- Zuku -

4 Comments

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để Zuku có thể dễ dàng trả lời comment của bạn.

  1. Mình nên chọn loại đàn ukulele nào để chơi các dòng nhạc vui mà nhanh nhanh nhộn nhịp hả chị?đàn ukulele tenor hay là đàn ukulele sopranothì được?

    ReplyDelete
  2. Vậy là mình phải mua loại đàn ukulele soprano thôi hả ad? vì mình thấy loại đàn ukulele tenor to to và âm thanh vang hơn thì phải, không biết có nên chọn loại này để tập không nữa, mình là newbier mong ad chỉ giáo thêm ạ!

    ReplyDelete
  3. Mình nghe nói là ukulele giữ nhiệp cho mua trong cajon tphcm rất tốt đung ko ạ, mình nên mua loại ukulele nào để giữ nhiệp tốt ạ?.
    gia dan piano dien moi nhat 2017
    cua hang nhac cu chinh hang

    ReplyDelete
  4. Mình rất cảm ơn những thông tin chi se của ban về đàn ukulele nhé! mình muốn mua đàn ukulele gò vấp thì mua ở đâu ạ? Thanks Ad

    ReplyDelete

Post a Comment

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để Zuku có thể dễ dàng trả lời comment của bạn.

Previous Post Next Post