Facebook SDK

Trước tiên, Zuku khuyên bạn điều này! Nếu bạn muốn trở thành một người chơi Ukulele (Uke) siêu đẳng, bạn sẽ cần phải có một cây đàn Ukulele. Nếu bạn đã có thì quá là điều tuyệt vời! chúng ta có thể bỏ qua Phần 1 này và hãy xem Phần tiếp theo! :D

Chắc hẳn khi mới bắt đầu bạn sẽ muốn có một Ukulele giá rẻ, bởi vì cho đến khi bạn có thể chơi tương đối tốt bạn luôn nghĩ "Đầu từ ngay từ bây giờ là quá lãng phí đối với 1 người chưa biết chơi như mình!". Một khi bạn đã bị dính với nó trong vài tháng và bạn đã có thể chơi nhiều hơn 6 hợp âm đơn giản và một vài bài hát, sau đó bạn sẽ dễ bị thu hút bởi một em Ukulele đẹp hơn, đắt hơn, và dĩ nhiên là mới hơn. :))

Phần 1 - Hãy mua cho mình 1 cây đàn Ukulele
bạn sẽ cần phải có một cây đàn Ukulele.
Khi bạn dùng 1 cây Ukulele giá rẻ, bạn sẽ có thể gặp phải vài vấn đề, có thể là về chỉnh âm (âm thanh bị lệch) , hoặc tệ hơn là âm thanh khi chơi nghe rất tào lao (tệ) :))). Phương pháp tốt nhất để đảm bảo bạn có được một cây ukulele vừa hợp túi tiền vừa có chất lượng tốt là hãy chọn một thương hiệu nào đó nổi tiếng (hoặc tương đối nổi tiếng) . Kiểu như Mahalo, Makala, Deviser, Kala, Kaka, Stagg, Adonis, Lanakai, ..vv

Ukulele có cả một loạt các kích cỡ, Zuku đã giới thiệu trong bài trước. Soprano là nhỏ nhất và một trong những cỡ 'bình thường' mà bạn có thể dễ dàng thấy được. Loại lớn hơn chút xíu mà khá nhiều người đang sử dụng là 'Concert', hoặc thậm chí lớn hơn nữa là cỡ 'Tenor', vì cỡ tay vừa cho những người có bàn tay lớn :D . Cá nhân Zuku sử dụng một Tenor bởi vì âm thanh tròn và thanh hơn :D , tuy nhiên bạn cũng có thể chơi một cây cỡ Soprano nó sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh thế tay bấm hợp âm cũng như không quá mỏi tay khi mới tập.

Nếu bạn chọn một cây cỡ Baritone với kích cỡ bằng một nửa cây đàn guitar và nó thiếu 2 dây hàng đầu (dây 5 và 6). Zuku thấy ý tưởng này cũng khá hay nếu bạn đã từng chơi guitar vì nó sẽ tương tự thôi :D, và rõ ràng bộ hợp âm Ukulele Baritone cũng khác so với những loại thông thường.

Cây Ukulele đầu tiên của Zuku tôi là 1 cây Ukulele hoạt hình. Âm thanh khá là ổn và giá cũng rẻ :D

Phần 1 - Hãy mua cho mình 1 cây đàn Ukulele
Cây Ukulele đầu tiên của Zuku tôi là 1 cây Ukulele hoạt hình
Và còn một điều quan trọng nữa để âm thanh cây đàn của bạn hay hơn đó là Hãy dùng một bộ dây Aquila (tầm 150k) tại Mây Guitar Shop, giá này cũng tạm ổn so với những shop khác. Sự mềm mại và âm thanh tốt hơn là một cái gì đó bạn thực sự cảm nhận được khi bạn đã được chơi cho một hoặc hai ngày với bộ dây này :) .

Chúc bạn mau sớm chọn được 1 cây Ukulele ưng ý nhé :)
Cần tư vấn mua đàn bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho Zuku nha <3

- Dịch và biên soạn lại bởi Zuku -
- Cộng đồng Ukulele Việt Nam -

5 Comments

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để Zuku có thể dễ dàng trả lời comment của bạn.

  1. bạn ơi cho mình xin địa chỉ fb bạn, mình đang cần tư vấn mua ạ
    https://www.facebook.com/HoangMinhThangQNg

    ReplyDelete
    Replies
    1. Fb mình là Khánh Ngô nhé Hoàng Minh Thắng ^_^
      https://www.facebook.com/khongu

      Delete
  2. https://www.facebook.com/quoctrungdo cho minh xin fb nhe, minh muon nho tu van mua 1 cay uku, thank nhieu !

    ReplyDelete
  3. Ukulele Uke Mahalo,mình muốn mua cây này được k ad?tư vấn cho mình với

    ReplyDelete
  4. Mình rất thích đàn ukulele, mà trang này của bạn chia sẻ rất nhiều kiến thức cho mình, mình có thể tự tập chơi nhờ những kiến thức này, không giống như đàn piano điện, roland rp501 , rất khó chơi

    ReplyDelete

Post a Comment

Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để Zuku có thể dễ dàng trả lời comment của bạn.

Previous Post Next Post